2020 08 17 00001

วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๖๓ นายปัญญา มูลคำกาเจริญ ปศุสัตว์จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมประชุมคณะกรรมการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการเกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธาน เพื่อให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และมีการสนับสนุน การสืบสาน และต่อยอดโครงการ ในพื้นที่ระดับอำเภอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีผลการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม สำหรับโครงการที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดร้อยเอ็ดรับผิดชอบ ได้แก่    

๑) โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี    

๒) โครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ    

ส่วนโครงการอื่นที่ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๓ ประกอบด้วย    

๑) โครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ ๑๐-๑๑ ก.ค.๖๓ ในพื้นที่อำเภอเกษตรวิสัย และอำเภอศรีสมเด็จ    

๒) โครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ ๒๙ ก.ค.๖๓ ในพื้นที่อำเภออาจสามารถ    

๓) โครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ ๑๗-๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๓ ในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ โพนทอง โพธิ์ชัย ทุ่งเขาหลวง อาจสามารถ และธวัชบุรี